Đăng nhập

Biến Giấy vụn thành tiền giúp đỡ phụ nữ nghèo

(07/11/2019). Số lượt xem:500

Hội LHPN xã luôn xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Trong thời gian qua Hội đã triển khai nhiều việc làm cụ thể, thiết thực gắn với các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, như “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế thoát nghèo bền vững”, nuôi heo đất tiết kiệm, hộ gắn hộ...

Để phong trào đạt hiệu quả cao, Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong các đợt cao điểm 8/3, 20/10, đồng thời biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích tốt trong học tập và làm theo Bác. Qua đó, nhiều cán bộ, hội viên, phụ nữ có ý thức hơn trong việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, có tinh thần đoàn kết, thực hành tiết kiệm và sẵn sàng giúp nhau vươn lên thoát nghèo bền vững. 

Một trong những hoạt động làm theo Bác tiêu biểu của Hội LHPN xã Tam Quang là phong trào phụ nữ thực hiện mô hình “biến giấy vụn thành tiền” nhằm giúp đỡ các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh nghèo. Thông qua hình thức vận động này góp phần chung tay thực hiệ n phong trào “ chống rác thải nhựa, phân loại rác tại nguồn” bảo vệ môi trường.

Đây là hoạt động mà được các đồng chí trong cơ quan hưởng ứng nhiệt tình khi có giấy vụn các đồng chí đó đều đem qua phòng hội LHPN xã để phân loại và bán chứ không bỏ sọt rác để vứt như trước đây.

Với số tiền bán giấy vụn Hội xây dựng kế hoạch cuối năm vào dịp Tết cỗ truyền của dân tộc sẽ trao cho một phụ nữ nghèo cao tuổi cô đơn. Đến nay số tiền Hội bán giấy vụn tuy không nhiều nhưng đây là hoạt động góp phần bảo vệ môi trường làm cho cơ quan nơi làm việc văn minh hơn nên hội rất tâm đắc với mô hình “biến giấy vụn thành tiền”.

Qua mô hình này hội muốn nhân rộng tại 8 chi hội phụ nữ thôn để góp phần chung tay phân loại và tái chế rác thải nhựa đồng thời gây quỹ giúp phụ nữ nghèo.

Bằng việc làm cụ thể, thiết thực, Hội LHPN xã Tam Quang đã gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với các phong trào thi đua, từng bước đưa Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị vào cuộc sống, góp phần phát huy vai trò, vị thế của chị em trong gia đình và xã hội./.

 

                        Bùi Thị Cẩm Lai

[Trở về]

Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
Đang tải dữ liệu ...
ĐĂNG NHẬP
Đăng nhập

UBND xã Tam Quang - huyện Núi Thành - Quảng Nam

Địa chỉ : xã Tam Quang - huyện Núi Thành - Quảng Nam

Điện thoại: 0235.36502361